Pages

Ads 468x60px

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

So cấu hình Kindle Fire HDX với iPad Mini

Loạt tablet Kindle Fire HDX Series mới không chỉ được hãng tung ra thị trường nhằm cạnh tranh với các đối thủ chạy Android khác như Google Nexus 7, mà còn nhằm đối đầu trực tiếp với iPad Mini của Apple.


Nếu bạn đang dự định tậu một chiếc tablet, Kindle Fire HDX (229 USD) thực sự là một lựa chọn tốt hơn nhiều so với iPad Mini (329 USD) vì sự chênh lệch cả về giá bán cũng như cấu hình khá lớn.

Dưới đây là bảng so sánh cấu hình Kindle Fire HDX với iPad Mini:


Từ những đặc tả kĩ thuật ở trên, Kindle Fire HDX gần như đánh bại iPad Mini về mọi mặt. Trong khi iPad Mini vẫn sử dụng CPU A5 hỗ trợ lõi kép tựa như iPad 2 thì Kindle Fire HDX đã nâng cấp bộ xử lí lên đến 4 nhân và bộ nhớ RAM đến 2 GB dung lượng. Không chỉ dừng lại ở đó, độ phân giải màn hình trên Kindle Fire HDX cũng được nâng cấp đáng kể, rất phù hợp cho nhu cầu giải trí với phim ảnh và game độ phân giải HD. Tuy nhiên, Kindle Fire HDX chỉ được trang bị camera mặt trước hỗ trợ độ phân giải 720p, trong khi đó, ngoài camera phụ mặt trước, iPad mini còn được trang bị camera 5 Mpx ở mặt sau.


Tuy vượt trội hơn về phần cứng, nhưng kho ứng dụng trực tuyến nền tảng Android của Amazon nhìn chung cũng không mấy khác biệt với kho ứng dụng Play Store của Google. Trong khi đó, hệ sinh thái phần cứng và phần mềm ứng dụng của iPad mini lại có phần ưu thế hơn. Chính vì điều này, iPad Mini có nhiều lựa chọn hơn là chỉ sử dụng để giải trí với phim ảnh hay đọc sách. Nhìn chung, mỗi tablet đều có một điểm mạnh của riêng mình và tùy vào cách khai thác hệ sinh thái của mỗi sản phẩm mà người dùng sẽ có những trải nghiệm tốt nhất cho riêng mình.


Dự kiến, Kindle Fire HDX sẽ sớm lên kệ vào ngày 18/10 tới đây với giá bán khoảng 229 USD. Máy cũng có lựa chọn kết nối mạng 4G ngoài phiên bản Wi-Fi. Trong khi đó, model Kindle Fire HD sẽ lên kệ vào ngày 2/10 với giá bán chỉ 139 USD. Riêng model cao cấp Kindle Fire HDX 8.9 có giá đắt nhất, 379 USD sẽ chỉ lên kệ vào ngày 7/11.