Pages

Ads 468x60px

Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

"Cách mạng" trong nhận diện gói cước của MobiFone

ICTnews - Không ít người già lại dùng gói cước dành mặc định dành cho giới trẻ như MobiQ hay việc khách hàng mua SIM trả trước nhưng không biết mình đang dùng gói cước nào… Những thực tế đó chính là lý do để MobiFone làm mới lại các gói cước vốn có để khách hàng dễ nhận diện.  




Nhiều khách hàng không biết thông tin về gói cước

Tính đến thời điểm này, mỗi mạng di động đều đưa ra thị trường hơn chục gói cước nhắm đến các đối tượng khách hàng khác nhau như doanh nhân, giới văn phòng, học sinh - sinh viên... thậm chí cả ngư dân. Các gói cước được nhà mạng thiết kế đều nhắm đến đối tượng khách hàng cụ thể theo nhu cầu và đặc tính sử dụng của họ. Chẳng hạn, gói cước cho học sinh, sinh viên có số lượng SMS kèm theo nhiều hơn các gói cước khác.

Tuy nhà mạng tung ra rất nhiều gói cước nhắm đến các đối tượng khách hàng khác nhau, nhưng trên thực tế nhiều khách hàng lại không biết đến các gói cước này. Một thống kê sơ bộ của MobiFone về thói quen tiêu dùng của khách hàng cho thấy phần lớn khách hàng đi ra cửa hàng hoặc các đại lý SIM thẻ chỉ phân biệt là trả trước và trả sau chứ không mấy quan tâm đến đặc điểm của gói cước. Thống kê này cũng chỉ ra rằng khi khách hàng đi đăng ký dịch vụ thì thường ít nói nhu cầu sử dụng dịch vụ của mình để nhờ nhân viên của nhà mạng tư vấn sử dụng dịch vụ một cách chính xác.

MobiFone cho biết, lựa chọn gói cước không phù hợp sẽ khiến khách hàng phải trả chi phí nhiều hơn, thậm chí việc lựa chọn sai nhu cầu này còn khiến nhà mạng “bị oan” là đưa ra gói cước đắt đỏ.
Một thống kê khác của MobiFone cũng cho thấy những đối tượng khách hàng quan tâm đến các gói cước của nhà mạng thường chọn gói cước theo nhu cầu sử dụng của họ. Thậm chí, việc lựa chọn này ngoài cả lớp đối tượng khách hàng mục tiêu mà nhà mạng nhắm tới cho mỗi gói cước.

Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone cho biết, gói cước MobiQ được nhà mạng thiết kế cho đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên. Thế nhưng, một tình tiết khá thú vị là không ít người già có nhu cầu sử dụng dịch vụ ít nhưng muốn có nhu cầu dùng được lâu nên đã dùng gói cước MobiQ. Hay MobiGold nhắm đến đối tượng khàng là doanh nhân, song thực tế đã có nhiều bạn sinh viên năng động có nhu cầu sử dụng dịch vụ nhiều nên đã sử dụng gói cước MobiGold chứ không phải là gói cước MobiQ.



Trao quyền chủ động cho khách hàng lựa chọn gói cước

Trước thực tế thói quen sử dụng dịch vụ khách hàng, MobiFone đã đưa ra ý tưởng cơ cấu thành 3 gói cước cơ bản để khách hàng dễ nhớ kèm các hình ảnh sinh động đi kèm ẩn chứa nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả của khách hàng. Cụ thể, nếu khách hàng có nhu cầu nhắn tin nhiều thoại ít và cước thoại khoảng 50.000 đồng/tháng, tương đương 30 phút thoại/tháng thì chọn MobiQ. Nếu khách hàng có nhu cầu thoại từ 30 đến 135 phút một tháng, tương đương cước thoại khoảng từ 50.000 đến 175.000 đồng/tháng thì dùng gói cước MobiCard. Nhưng nếu khách hàng có nhu cầu thoại cao hơn với cước thoại từ 175.000 đồng/tháng trở lên thì nên chọn MobiGold. Với 3 mức nhu cầu và mức chi trả cước thoại rõ ràng như vậy khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn gói cước có lợi nhất cho họ.


Tuy nhiên, ngoài 3 gói cước cơ bản trên khách hàng vẫn có thể đăng ký thêm những gói cước thêm cho mình một cách linh hoạt. Chẳng hạn, khách hàng có nhu cầu dùng dữ liệu lớn có thể mua thêm gói cước dữ liệu hoặc khách hàng có nhu cầu về SMS nhiều có thể đăng ký mua thêm gói cước SMS. Điều này giúp cho khách hàng tiết kiệm chi phí, nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng dịch vụ của mình.
Theo ông Hưng, về thực chất đây là 3 gói cước mà MobiFone đã cung cấp cho khách hàng trong một thời gian dài. Nhưng điểm khác biệt lần này là MobiFone làm mới các gói cước theo hướng không nhắm đến tối tượng khách hàng cụ thể như trước đây mà truyền thông đến khách hàng lựa chọn gói cước theo nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả của họ. MobiFone đưa ra thông tin của 3 gói cước này một cách rõ ràng với 2 yếu tố cực kỳ quan trọng là nhu cầu sử dụng dịch vụ dựa trên số phút gọi và khả năng chi tiêu của khách hàng mỗi tháng để khách hàng lựa chọn gói cước phù hợp nhất.

“Với việc thay đổi cách tiếp cận gói cước đến khách hàng lần này, MobiFone muốn đưa ra thông điệp: Cuộc sống có rất nhiều lựa chọn nhưng với riêng gói cước thì bạn không cần phải đắn đo suy nghĩ vì bạn có thể dễ dàng lựa chọn ra gói cước phù hợp với mình”, ông Hưng chia sẻ.