Pages

Ads 468x60px

Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Chia sẻ thông báo, nội dung giữa thiết bị di động với máy tính thật dễ dàng với Pushbullet



Pushbullet là một ứng dụng rất hay dành cho Android/iOS với khả năng chia sẻ nội dung giữa nhiều thiết bị khác nhau. Nó cũng cho phép gửi thông báo từ thiết bị di động của chúng ta sang một thiết bị di động khác hoặc gửi thẳng lên máy tính cũng được, nhờ vậy mà tiềm năng ứng dụng của Pushbullet là rất rộng. Trong bài viết hôm nay mình muốn chia sẻ với anh em cách dùng Pushbullet sao cho hiệu quả nhất, từ đó làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn, hiện đại hơn.


Trước khi bắt đầu, anh em cần thiết lập Pushbullet thông qua các bước sau đây:
  • Cài Pushbullet cho Android hoặc Pushbullet cho iOS
  • Sau khi chạy lên thì đăng nhập vào tài khoản Google
  • Nếu bạn dùng thiết bị Android 4.3 trở lên, bạn phải vào Settings > Accessbility > Notification Mirroring Service > On để cho phép Pushbullet truy cập vào hệ thống thông báo
  • Cài tiếp plugin Pushbullet cho máy tính (tải bản cho Chrome ở đây, bản cho Firefox ở đây, dùng được cả cho Windows lẫn OS X)
  • Nhấn vào nút Pushbullet mới xuất hiện trên thanh công cụ của trình duyệt
  • Chọn Sign in rồi đăng nhập bằng cùng tài khoản Google bạn đã đăng nhập trên app Android/iOS

1. Gửi thông báo từ điện thoại Android lên máy tính

Pushbullet sẽ theo dõi hệ thống thông báo của Android và mỗi khi có notification mới, nó sẽ được gửi lên PC của bạn thông qua plugin trong trình duyệt Firefox hoặc Chrome. Pushbullet có thể gửi tất cả các loại thông báo khác nhau, từ thông báo khi có SMS mới, cuộc gọi nhỡ cho đến thông báo của Facebook, Messenger, Hangouts, Zalo... Ngay cả dòng notification nói rằng điện thoại có cập nhật phần mềm cũng được "bắn" sang máy tính luôn, nhờ vậy chúng ta có thể theo dõi toàn bộ thông báo trên máy Android mà không cần phải lôi điện thoại ra khỏi túi quần. Quá tiện lợi phải không nào?

Push_notification.

2. Chia sẻ trang web từ máy tính sang điện thoại thật dễ dàng

Bạn đang đọc một bài viết trên Tinh tế bằng máy tính và cảm thấy bài này hay, nhưng bạn bắt đầu cảm thấy mỏi lưng và muốn lên giường vừa nằm vừa đọc tiếp cho đã. Trong trường hợp này, bình thường chúng ta sẽ tự gửi email đường link cho chính mình, hoặc xài trình duyệt trên điện thoại/máy tính bảng để duyệt lại đúng bài viết đó. Tuy nhiên, cả hai cách này đều quá dài dòng và mất thời gian, lại chẳng có công nghệ cao tí nào. Thay vào đó, anh em chỉ cần dùng Pushbullet, nhấn vào nút Share Link như hình bên dưới và nhấn một phát. Ngay lập tức link sẽ xuất hiện trên điện thoại, và bạn chỉ cần một thao tác chạm nữa là website đã mở ra rồi.

Web_share.

Ngoài đường link website, bạn còn có thể "bắn" những nội dung sau giữa máy tính với điện thoại, hoặc giữa điện thoại với nhau:
  • Note: chia sẻ ghi chú, viết bất kì thứ gì vào đây cũng được
  • Address: chia sẻ địa chỉ, bạn hãy nhập một địa chỉ càng chi tiết càng tốt, không thì tên đường thôi cũng được. Ngay khi bên điện thoại nhận được và bạn chạm vào thông báo do Pushbullet gửi sang, ứng dụng bản đồ sẽ chạy lên và tìm kiếm địa điểm cho bạn.
  • File / Picture: chia sẻ tập tin nói chung hoặc hình ảnh nói riêng, giới hạn dung lượng một tập tin là 25MB.
SMS.

3. Rút gọn quá trình gửi tin SMS từ máy tính

Sẵn đây cũng chia sẻ luôn với anh em. Mình có một thủ thuật "đường vòng" để rút ngắn việc gửi tin nhắn SMS thông qua máy tính. Trước tiên, trên điện thoại Android, bạn chạy Pushbullet lên, vào phần Settings của app > chọn ô "Copy links & notes to clipboard when received". Tùy chọn này sẽ tự động sao chép mọi thông tin bạn gửi từ PC sang smartphone vào clipboard sẵn, tiết kiệm được một bước thực hiện cho chúng ta. Việc bật tùy chọn này chỉ làm một lần duy nhất thôi.

SMS copy.

Chuyển sang trình duyệt trên PC, bạn sẽ thấy nút Pushbullet. Tại ô "Push to", chọn thiết bị Android của bạn, chuyển sang thẻ "Note", nhập nội dung tin nhắn bạn cần trả lời rồi nhấn nút "Push". Khi đó toàn bộ nội dung bạn gõ sẽ được bắn sang điện thoại và chúng ta chỉ việc dán vào ô trả lời trong trình nhắn tin là xong (bạn không cần copy vì với tùy chọn ở trên, app đã copy sẵn cho chúng ta rồi).

Đối với iOS thì đơn giản hơn. Bạn hãy mở khung soạn thảo của Pushbullet trên Chrome hoặc Firefox, viết nội dung SMS cần gửi, chọn thiết bị nhận là iPhone và nhấn nút "Push". Quay sang điện thoại, mở thông báo này, nhấn nút chia sẻ ở góc dưới bên trái màn hình, chọn Messages và gửi là kết thúc.

iOS.

4. Tạo danh sách việc cần làm

Bạn có thể nhấn vào mục "List" của ứng dụng Pushbullet để tạo danh sách những việc bạn cần ghi nhớ, sau đó đẩy nó sang bất kì thiết bị nào mà bạn muốn. Khi ở danh sách ra, bạn sẽ thấy ở mỗi đầu dòng có ô để bạn tick vào những việc đã làm xong. Tác vụ nào đã hoàn tất thì sẽ được gạch bỏ, y hệt như một ứng dụng Todo thực thụ. Riêng với Android, danh sách này còn xuất hiện trên thanh thông báo hệ thống nên bạn có thể nhìn thấy nó rất thường xuyên, hạn chế tối đa tình trạng bị quên mất những việc quan trọng.


Todolist.
Tạo danh sách trên iPhone, sau đó bắn sang điện thoại Android

5. Tự động hóa việc gửi thông báo với Pushbullet và IFTTT

Nếu bạn chưa biết thì IFTTT (If This Then That) là một dịch vụ trực tuyến có khả năng tự động hóa rất nhiều công việc thường ngày. Nhờ phối hợp với nhiều dịch vụ online khác mà khả năng của IFTTT giờ đây là rất mạnh mẽ. Nó sẽ lấy một dữ liệu đầu vào, và nếu phù hợp với điều kiện do bạn đề ra thì IFTTT sẽ thực thi một tác vụ nào đó. Trong trường hợp của bài viết này, bạn có thể thiết lập cho app Pushbullet tự động gửi thông báo khi có một người bạn trên Foursquare check in gần nơi bạn đang đứng, khi được tag trên Facebook, khi thời tiết chuyển xấu... Những gì bạn có thể làm với IFTTT + Pushbullet là gần như vô hạn, tùy vào sức tưởng tượng và nhu cầu của bạn mà thôi.

Sau khi đã biết cách xài rồi thì chuyển sang kênh của Pushbullet để tự sáng tạo cho mình các "công thức tự động" nhé.