Pages

Ads 468x60px

Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Kiểm tra phần cứng của smartphone bằng 5 ứng dụng tuyệt diệu

Smartphone không chỉ có vẻ bề ngoài cuốn hút mà “nội thất bên trong” cũng là một điều vô cùng quan trọng. Đó là phần cứng và phần mềm của máy. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone mới hoặc cũ thì khi mua máy, việc kiểm tra phần cứng là không thể bỏ qua. Sau đây là 5 ứng dụng giúp bạn kiểm tra máy xem phần cứng ra sao.

Z – Device Test



Đây là một trong những ứng dụng tốt để bạn có thể kiểm tra phần cứng cảu máy. Thậm chí có thể test một cách toàn diện. Ngoài phần cứng , ứng dụng còn dùng để test thử camera, GPS, cảm biến ánh sáng, rung, âm thanh, CPU, Pin…

Phone tester

Khi cài ứng dụng này vào máy bạn sẽ dễ dàng sử dụng. Những người không biết về phần cứng cũng có thể sử dụng để test máy mộ cách cơ bản nhất.

AnTuTu Tester

Đây là ứng dụng rất phổ biến và quen thuộc với rất nhiều người. Ngoài dùng để đo hiệu năng nó còn giúp người dùng kiểm tra các bộ phận khác như: pin, cảm ứng đa điểm, điểm chết trên màn hình,…

Sensor Box

Ứng dụng này chủ yếu giúp người dùng tập trung các cảm biến trên smartphone. Nó còn có thể giải thích nguyên lý hoạt động của từng loại cảm biến. Điều nay sẽ giúp người dùng hiểu sâu hơn về máy của mình.

Phone Doctor Plus



Ừng dụng này nếu được bạn cải đặt vào máy smartphone sẽ có thể kiểm tra tình trạng của từng phần cứng trên smartphone như cảm biến, pin, màn hình, microphone, đèn flash, camera và bộ nhớ, …Từ đó bạn có thể xác định đúng chỗ bị lỗi và sửa chữa.

Đây là những ứng dụng giúp bạn có thể kiểm tra từng phần cứng trên smartphone để biết được chính xác tình trạng của máy . Bởi chỉ khi bạn biết được chắc chắn phần cứng của máy còn chạy tốt thì bạn mới yên tâm sử dụng.

Thông thường, phần cứng của máy có liên quan tới các bộ phận khác chẳng hạn như: camera, bộ nhớ, microphone…Là những bộ phận rất quan trọng không thể thiếu ở smartphone. 1 bộ phận bị hỏng, coi như cả chiếc smartphone là đồ bỏ đi.

Chính vì thế, việc kiểm tra máy là vô cùng cần thiết trước khi mua. Bạn không chỉ kiểm tra kỹ bên ngoài mà còn cả phần cứng lần phần mềm. Máy có chạy trơn chu mềm mượt thì mới đảm bảo chất lượng sử dụng lâu bền về sau.


Vì vậy khi mua máy dù là mới hay cũ, bạn cũng nên kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các bộ phận từ trong ra ngoài đặc biệt là phần cứng để đảm bảo máy chạy tốt sau khi sử dụng nhé.