Pages

Ads 468x60px

Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Khám phá màn hình vô cực (Infinity Display) trên Galaxy S8

Siêu phẩm Galaxy S8 - smartphone gây sốt trong thời gian vừa qua với rất nhiều tính năng hấp dẫn, đáng chú ý nhất là màn hình vô cực (Infinity Display). Với màn hình vô cực, nếu biết chúng ta có thể tùy chỉnh để Galaxy S8 trở nên hấp hơn. Dưới đây là một số điều chỉnh mà bạn nên thực hiện, từ điều chỉnh độ phân giải đến điều chình màn hình Always On hoạt động ra sao.






1. Thiết lập độ phân giải phù hợp
Galaxy S8 hỗ trợ độ phân giải 2.960 x 1.440 pixel nhưng không được thiết lập theo mặc định. Vì vậy, nếu muốn tận dụng độ phân giải đầy đủ, bạn hãy kích hoạt điều này bằng cách vào Settings > Display > Screen Resolution.
Điều chỉnh thanh trượt sang WQHD+ để tối ưu hóa độ phân giải của Galaxy S8
Ở màn hình tiếp theo, chuyển thanh trượt sang phải cho đến khi bạn đã chọn WQHD+ (2960 x 1440). Bạn cũng có thể thay đổi độ phân giải FHD+ hoặc HD+ nếu muốn, thiết lập này cũng sẽ giúp cho pin trên máy chạy tiết kiệm hơn.
2. Tùy chỉnh ứng dụng
Galaxy S8 có tỷ lệ màn hình 18,5:9 rất khác so với hầu hết smartphone hiện nay. Không phải mọi ứng dụng đều được cập nhật để tính toán kích thước màn hình Galaxy S8, nhưng bạn có thể điều chỉnh ứng dụng để phủ đầy màn hình vô cực.
Bạn có thể kích hoạt các ứng dụng muốn tận dụng sức mạnh màn hình vô cực trên Galaxy S8
Truy cập vào Settings > Display và bấm vào Full Screen Apps. Tại đây bạn sẽ thấy một danh sách cả ứng dụng mặc định lẫn ứng dụng bên thứ ba đã tải từ Google Play.
Cuộn qua danh sách và chuyển sang trạng thái On cho bất kỳ ứng dụng nào mà bạn muốn tận dụng màn hình vô cực. Hầu hết ứng dụng được thiết lập để trải dài trên màn hình theo mặc định. Nếu Off (xám) có nghĩa ứng dụng sẽ không khai thác.
3. Cài đặt màn hình edge của S8
Cho dù là S8 hay S8+ thì điện thoại đều có màn hình edge có thể chứa các ứng dụng, địa chỉ liên hệ, tiện ích và thông tin khác mà bạn thường sử dụng. Vuốt từ bên cạnh màn hình bạn có thể chọn xem màn hình edge xuất hiện ở bên trái hoặc phải, và bạn sẽ có rất nhiều shortcut tiện dụng để tương tác. Nhưng trước tiên bạn cần cấu hình màn hình edge theo ý thích.
Từ Settings, chọn Display và bấm vào Edge Screen trước khi chuyển Edge panels sang trạng thái bật. Bảng điều khiển edge sẽ cho phép bạn truy cập vào các ứng dụng và các thông tin khác ở bảng điều khiển bên phải. Bạn cũng có thể bật Edge lightning, lúc này các cạnh điện thoại sẽ sáng lên khi có thông báo. Đó là tính năng tiện dụng khi bạn trong cuộc họp cần phải đặt điện thoại lên bàn.
Quay lại màn hình chính và vuốt từ bên phải màn hình để mở Edge Panel. Nhấp vào biểu tượng bánh răng ở cuối màn hình. Trong thanh Edge panels hãy chọn mép nào được hiển thị. Ứng dụng, người hay thông tin khác sẽ tự động được bật nhưng bạn có thể truy cập vào các tùy chọn khác khi cuộn qua các mục đó.
Trở lại Edge Panel bạn có thể thêm các mục mới bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu cộng (+). Bạn sẽ bị giới hạn số lượng mục có thể thêm tùy thuộc vào khay edge đang làm việc. Bạn cũng có thể chọn từ danh sách các tùy chọn trong khung đó, bao gồm các đề xuất ứng dụng.
4. Tinh chỉnh màn hình Always On
Bạn có thể tiến hành thiết lập tùy chọn mà Samsung ra mắt lần đầu tiên trong Galaxy S7 vào năm ngoái trên sản phẩm mới bằng cách vào Settings, chọn Lock Screen and Security, nhấp Always On Display và chuyển Show always ở cuối màn hình sang trạng thái bật.
Có đến 6 lựa chọn chế độ hiển thị trên màn hình Always On của Galaxy S8
Bây giờ là lúc tùy chỉnh màn hình Always On của bạn. Hãy chọn một trong sáu tùy chọn để quyết định những gì mà bạn muốn hiển thị trên màn hình, bao gồm kỹ thuật số tiêu chuẩn, hình ảnh, đồng hồ thế giới…
Tại đây bạn có thể tùy chỉnh giao diện bằng cách chọn phong cách đồng hồ, màu hoặc nền từ danh sách tùy chọn trước khi chạm vào mục trình đơn muốn thay đổi. Xong nhấp vào Apply để áp dụng các thay đổi.